Khi tuyển dụng nhân viên telesales mới, bạn rất dễ bị lôi cuốn bởi trình độ và kinh nghiệm làm việc. Tuy nhiên, các chuyên gia dịch vụ khách hàng luôn cần nhiều hơn sự thông minh để thành công, đặc biệt là khi làm việc trong một Call Center.
Sự đồng cảm là một trong những chủ đề nóng nhất trong hoạt động ngành dịch vụ hiện nay, dễ dàng nhận thấy qua đại dịch đã thể hiện phần nào mối quan hệ chân thành giữa con người với nhau quan trọng như thế nào. Kỹ năng này không phải là thứ bạn có thể xác định ngay trong sơ yếu lý lịch hay thư xin việc, và chắc chắn không phải là thứ mà ứng viên của bạn có thể tham gia một khóa học là có thể hoàn thành.
Thuật ngữ “IQ” và “EQ” được sử dụng rất nhiều, đặc biệt là ở nơi làm việc. IQ là viết tắt của “Intelligence Quotient” thường chỉ trí thông minh. Mặt khác, EQ là viết tắt của “Chỉ số cảm xúc” và đề cập đến khả năng xác định, đánh giá và quản lý cảm xúc của chính họ cũng như những người xung quanh.
Cả hai điểm số này đều quan trọng khi đo lường hiệu suất của nhân viên telesales. Tuy nhiên, theo nghiên cứu thì IQ chỉ bao gồm 10-25% trong đa số nhiệm vụ, có nghĩa là EQ chịu trách nhiệm cho khoảng 75% khả năng thành công của một người ở nơi làm việc. Nó cũng là một chỉ số tuyệt vời về kỹ năng lãnh đạo và khả năng làm việc nhóm của một người nào đó.
Nếu EQ là một chỉ số mạnh mẽ về khả năng thành công của một người ở nơi làm việc, thì điều đó càng đúng hơn đối với các chuyên gia dịch vụ khách hàng. Vì EQ bắt nguồn trực tiếp từ các kỹ năng xã hội, cảm xúc của một người.
Hỗ trợ khách hàng không chỉ là giải quyết vấn đề. Một phần rất lớn của vai trò này là khả năng điều chỉnh cảm xúc của khách hàng và hỗ trợ họ về mặt cảm xúc. Và khách hàng của bạn muốn có sự tương tác thật sự của con người thay vì xử lý với chatbot và email. Trong khi Call Center vẫn là hình thức hỗ trợ phổ biến nhất cho các doanh nghiệp thì điều quan trọng hơn bao giờ hết là đầu tư vào việc thuê và đào tạo nhân viên telesales trở nên thân thiện hơn để có thể xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài cho công ty của bạn.
Bây giờ chúng tôi đã nói qua tầm quan trọng của EQ trong các Call Center, và câu hỏi vẫn là làm cách nào để tìm được nhân viên telesales phù hợp? Hãy :
Thư xin việc là một trong những điểm tiếp xúc đầu tiên mà bạn có thể làm quen với một ứng viên. Hãy nhớ rằng, bạn có thể dạy các kỹ năng nghiệp vụ, nhưng bạn khó có thể dạy các kỹ năng xã hội, tình cảm!
Đừng chỉ coi hành vi của ứng viên qua khoảng thời gian tiếp xúc ngắn ngủi trong cuộc phỏng vấn. Họ đối xử thế nào với nhân viên lễ tân đã chào đón họ ở cửa? Người bảo vệ khi đi qua hành lang? Cách họ đối xử với người khác trong môi trường thông thường có thể nói lên phần nào tính cách.
Một phẩm chất quan trọng ở nhân viên telesales là khả năng lắng nghe khách hàng, duy trì sự tương tác và cung cấp câu trả lời hữu ích. Trong cuộc phỏng vấn, hãy chú ý đến cách họ trả lời các câu hỏi. Câu trả lời của họ có chu đáo không? Chúng có cho thấy rằng phù hợp với trải nghiệm của bạn không?
Các câu hỏi phỏng vấn về hành vi là một trong những cách tốt nhất để hiểu cách ứng viên phản ứng với các tình huống khác nhau. Bạn có thể hỏi họ về khoảng thời gian họ không đồng tình với ai đó và cách họ giải quyết tình huống hoặc cách họ đã xử lý những tính huống khách hàng giận dữ trong các vai trò trước đây. Hãy chuẩn bị đầy đủ các câu hỏi để tìm hiểu sâu hơn về tinh thần làm việc của họ và hiểu được quan điểm, cá tính của họ.
Bizfone cung cấp cho các doanh nghiệp giải pháp về tổng đài ảo đáng tin cậy và có uy tín. Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi, xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ BIZFONE
Văn phòng: 136 Trần Nhân Tôn, Phường 2, Quận 10, TP.Hồ Chí Minh
Hotline: 028 71 018 018
Email: supprot@bizfone.vn
Predictive Dialer (Trình quay số dự đoán) là cách thức hệ thống quay số hàng loạt các cuộc gọi ra ngoài từ danh sách các số điện thoại đã được tạo sẵn trên hệ thống Tổng đài Call/Contact Center. Predictive Dialer sẽ tự động gọi đến dãy số điện thoại và có thể giúp các […]
Hỗ trợ codec video lên đến 4K / 60FPS. Cho phép chia sẻ màn hình thông qua Yealink Wireless Presention Pod, Miracast, AirPlay và Google Cast Cho khả năng chia sẻ tới 4 màn hình cùng lúc lên một màn hình TV cung cấp các tính năng cộng tác tương tác:bảng trắng ảo, chú thích […]
Hội nghị truyền hình, họp trực tuyến, học trực tuyến là giải pháp mà các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng để có thể hội họp khắp mọi nơi một cách chuyên nghiệp, tiết kiệm chi phí đi lại, chuẩn bị. Lợi ích của những giải pháp hội nghị truyền hình Tiết kiệm thời gian […]
Call center nổi tiếng là một ‘hố tiền’ ở các doanh nghiệp. Chúng từng nằm trong danh mục hoạt động tốn kém nhất của một doanh nghiệp nhưng lại vô cùng cần thiết. Ngày nay, hầu hết đều biết rằng một Call center được tối ưu hóa hoàn toàn thực sự có thể tạo ra nhiều […]
Số lượng cuộc gọi cao rất quan trọng đối với sự thành công của các nhóm tiếp xúc với khách hàng, chẳng hạn như bán hàng hoặc hỗ trợ. Nhưng điều quan trọng hơn số lượng là chất lượng của những cuộc gọi đó. Khách hàng của bạn có được chăm sóc tốt không? Các nhân viên bán hàng […]
Call center là cầu nối không thể thiếu giữa công ty và khách hàng. Đó là lý do tại sao các nhà quản lý Call Center cần giám sát hiệu suất của nhân viên tổng đài và theo dõi trạng thái các quy trình kinh doanh của họ. Nhưng làm thế nào để bạn đo lường […]
Khi bạn đã thiết lập xong hệ thống điện thoại VoIP của mình, nhưng đang gặp phải tình trạng bị ngắt cuộc gọi, có cuộc gọi nhưng không nghe thấy âm thanh sau khi bạn nhấc máy. Bạn có thể giải quyết ngay lập tức các vấn đề về Voice over IP sau khi bạn […]
Trong thời gian vừa qua, lĩnh vực y tế đã phải đối mặt với một trong những thử thách lớn nhất trong lịch sử, khi các nhân viên tuyến đầu tiếp tục chiến đấu chống lại đại dịch toàn cầu. Phía tổng đài y tế đã quá tải việc các bệnh nhân lo lắng đang […]
Phần mềm Zoom cho doanh nghiệp – Họp trực tuyến Với tình tình dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm thì cả nước phải tiếp tục thực hiện giãn cách đúng quy định. Đối với nhiều doanh nghiệp để vừa đảm bảo công tác vẫn diễn ra liên tục vừa đảm bảo […]
Nhằm giúp cho các thầy cô có thể dễ dàng chọn được cho mình một chiếc webcam và tai nghe phù hợp, chất lượng với giá cả phải chăng. Bizfone đưa ra gợi ý một vài những Combo Webcam và Tai nghe dưới đây. Đó là những sản phẩm chính hãng, chất lượng được nhiều […]