Hiện tại chúng ta dễ dàng nhận biết được các số điện thoại di động thuộc nhà mạng nào thông qua đầu số hiển thị 091, 094, 096, 097… Vậy với số điện thoại bàn thì làm sao có thể phân biệt các đầu số thuộc khu vực và nhà mạng cung cấp nào ? Hãy cùng tìm hiểu nhé !
1.Phân biệt khu vực đăng ký số (mã vùng)
Các khu vực ở Việt Nam đều có mã vùng khác nhau, để phân biệt chúng ta cần có được mã vùng của từng khu vực. Sau đó, kiểm tra 4 số đầu tiên và so sánh với danh sách mã vùng đã tra.
Với 2 số khu vực mà chúng ta thường thấy nhất chính là 024x và 028x thì mã vùng 024 thuộc Hà Nội, 028 thuộc Hồ Chí Minh, nên 2 khu vực này ta đã có thể nhận biết chỉ với 3 số đầu.
Khi nắm được thông tin cuộc gọi đến từ khu vực nào cũng đã cho bạn có thông tin từ người gọi.
2.Phân biệt nhà mạng cung cấp số :
Cũng giống như số điện thoại di động, số bàn cũng có các nhà mạng cung cấp đầu số điện thoại khác nhau.
Sau khi phân biệt được mã vùng, thì xác định tiếp 2 hoặc 3 số tiếp theo (2 số với Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, 3 số với các tỉnh/thành còn lại) sẽ cho chúng ta biết đầu số thuộc nhà mạng nào.
Danh sách nhà mạng tham khảo :
Nhà mạng | Đầu số |
Viettel | 220, 221, 222, 223, 224, 246, 247, 248, 249, 625, 626, 627, 628, 629, 633, 664, 665, 666, 667, 668, 669 |
VNPT | 35, 36, 37, 38, 39 |
Saigon Postel (SPT) | 540, 541, 542, 543, 544 |
CMC | 71 |
VTC | 445, 450 |
Đông Dương Telecom (Indochina Telecom) |
7779 |
FPT | 73 |
Gtel | 99 |
Ví dụ : Cần tìm hiểu về số 02873 090 247. Cách nhận biết như sau :
Bước 1: Nhận biết 3 số đầu tiền là 028 thuộc khu vực TP Hồ Chí Minh.
Bước 2: Lấy 2 số tiếp theo là 73 và tra bảng, biết được 73 thuộc nhà mạng FPT.
Như vậy, chúng ta dễ dàng biết được đầu số số trên của nhà mạng FPT và của khu vực TP Hồ Chí Minh
goài các nhà mạng lâu năm như VNPT, Viettel, SPT, FPT thì cũng có các nhà mạng khác làm đa dạng hơn thị trường đầu số VoIP tại Việt Nam. Mức giá cước các nhà mạng tương đối giống nhau, tuy nhiên mỗi nhà mạng sẽ khác nhau về chi phí duy trì. Hãy tìm hiểu kỹ để lựa chọn cho doanh nghiệp số đẹp và cả chi phí đẹp nhé.
Predictive Dialer (Trình quay số dự đoán) là cách thức hệ thống quay số hàng loạt các cuộc gọi ra ngoài từ danh sách các số điện thoại đã được tạo sẵn trên hệ thống Tổng đài Call/Contact Center. Predictive Dialer sẽ tự động gọi đến dãy số điện thoại và có thể giúp các […]
Hỗ trợ codec video lên đến 4K / 60FPS. Cho phép chia sẻ màn hình thông qua Yealink Wireless Presention Pod, Miracast, AirPlay và Google Cast Cho khả năng chia sẻ tới 4 màn hình cùng lúc lên một màn hình TV cung cấp các tính năng cộng tác tương tác:bảng trắng ảo, chú thích […]
Hội nghị truyền hình, họp trực tuyến, học trực tuyến là giải pháp mà các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng để có thể hội họp khắp mọi nơi một cách chuyên nghiệp, tiết kiệm chi phí đi lại, chuẩn bị. Lợi ích của những giải pháp hội nghị truyền hình Tiết kiệm thời gian […]
Khi tuyển dụng nhân viên telesales mới, bạn rất dễ bị lôi cuốn bởi trình độ và kinh nghiệm làm việc. Tuy nhiên, các chuyên gia dịch vụ khách hàng luôn cần nhiều hơn sự thông minh để thành công, đặc biệt là khi làm việc trong một Call Center. Sự đồng cảm là một trong […]
Call center nổi tiếng là một ‘hố tiền’ ở các doanh nghiệp. Chúng từng nằm trong danh mục hoạt động tốn kém nhất của một doanh nghiệp nhưng lại vô cùng cần thiết. Ngày nay, hầu hết đều biết rằng một Call center được tối ưu hóa hoàn toàn thực sự có thể tạo ra nhiều […]
Số lượng cuộc gọi cao rất quan trọng đối với sự thành công của các nhóm tiếp xúc với khách hàng, chẳng hạn như bán hàng hoặc hỗ trợ. Nhưng điều quan trọng hơn số lượng là chất lượng của những cuộc gọi đó. Khách hàng của bạn có được chăm sóc tốt không? Các nhân viên bán hàng […]
Call center là cầu nối không thể thiếu giữa công ty và khách hàng. Đó là lý do tại sao các nhà quản lý Call Center cần giám sát hiệu suất của nhân viên tổng đài và theo dõi trạng thái các quy trình kinh doanh của họ. Nhưng làm thế nào để bạn đo lường […]
Khi bạn đã thiết lập xong hệ thống điện thoại VoIP của mình, nhưng đang gặp phải tình trạng bị ngắt cuộc gọi, có cuộc gọi nhưng không nghe thấy âm thanh sau khi bạn nhấc máy. Bạn có thể giải quyết ngay lập tức các vấn đề về Voice over IP sau khi bạn […]
Trong thời gian vừa qua, lĩnh vực y tế đã phải đối mặt với một trong những thử thách lớn nhất trong lịch sử, khi các nhân viên tuyến đầu tiếp tục chiến đấu chống lại đại dịch toàn cầu. Phía tổng đài y tế đã quá tải việc các bệnh nhân lo lắng đang […]
Phần mềm Zoom cho doanh nghiệp – Họp trực tuyến Với tình tình dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm thì cả nước phải tiếp tục thực hiện giãn cách đúng quy định. Đối với nhiều doanh nghiệp để vừa đảm bảo công tác vẫn diễn ra liên tục vừa đảm bảo […]