Doanh nghiệp của bạn đang cân nhắc nên lắp tổng đài Analog hay tổng đài IP. Đang băn khoăn sự khác nhau của 2 loại tổng đài này. Dưới đây, sẽ nêu rõ sự khác biệt giữa tổng đài Analog và tổng đài IP, phần nào sẽ giúp bạn lựa chọn giải pháp nào phù hợp với công ty mình.
Tổng đài analog là tổng đài sử dụng công nghệ thoại truyền thống (công nghệ analog), hoạt động thông qua đường line bưu điện. Khi khách hàng đăng ký sử dụng, các nhà mạng sẽ kéo line bưu điện trực tiếp đến văn phòng khách hàng.
Là tổng đài được triển khai theo mô hình điện toán đám mây (CaaS – Communication as a Service, Cloud based PBX) giúp các doanh nghiệp triển khai một hệ thống tổng đài cloud nhanh chóng và hiệu quả mà không cần phải đầu tư cơ sở hạ tầng cáp điện thoại, thiết bị tổng đài… Tất cả chỉ cần đường truyền Internet và điện thoại đầu cuối.
Tính năng | Tổng đài Analog | Tổng đài IP |
TÍNH NĂNG CƠ BẢN | ||
Đầu số | Chỉ triển khai được ở 1 địa điểm duy nhất, di chuyển văn phòng bị mất số. Hoặc muốn giữ số phải làm thủ tục phức tạp. | Không mất số khi di chuyển văn phòng |
Gọi nội bộ | Miễn phí, giới hạn trong nội bộ công ty | Hoàn toàn miễn phí, không giới hạn vị trí địa lý. |
Trả lời tự động | Có (giới hạn số lượng lớp lời chào và thời gian) | Có (không giới hạn số lượng và thời gian) |
Hàng đợi | Không | Có |
Nhạc chờ | Có (hạn chế) | Có (không hạn chế) |
Dự phòng | Không | Có |
Quản lý và cài đặt | Phức tạp | Đơn giản |
Báo cáo | Có (đơn giản) | Có (chi tiết) |
TÍNH NĂNG NÂNG CAO | ||
Chuyển hướng cuộc gọi | Không (hoặc phụ thuộc vào nhà cung cấp) | Có (cho phép tự cấu hình kích hoạt) |
Xóa số gọi đến, chặn cuộc gọi đến | Không (hoặc phụ thuộc vào nhà cung cấp như) | Có (cho phép tự cấu hình kích hoạt) |
Thời gian hoạt động | Không | Có (định nghĩa nhiều khoảng thời gian khác nhau: Trong Ngoài giờ làm việc, lễ, tết…) |
Mật mã gọi ra | Có (hạn chế) | Có (linh hoạt) |
Số lượng người dùng | Hạn chế | Không hạn chế |
Kết nối nhiều văn phòng | Không | Có (không giới hạn) |
Gọi miễn phí và giảm cước | Không | Có |
Ghi âm | Không | Có (không hạn chế) |
Cuộc gọi video | Không | Có |
Hộp thư thoại | Không | Có |
Fax to email | Không | Có |
Triển khai | Triển khai hạ tầng cáp điện thoại riêng biệt, tốn nhiều chi phí đầu tư hạ tầng (không sử dụng với mạng LAN) | Chỉ cần một hạ tầng mạng duy nhất (Đường Internet). Triển khai nhanh chóng trong 30 phút. |
Mở rộng | Phức tạp, chi phí cao | Đơn giản, nhanh chóng và chi phí thấp |
Bảo dưỡng | Chi phí bảo trì, nâng cấp, sữa chữa cao. | Nhân viên có thể tự xử lý sau khi được đào tạo |
Khắc phục sự cố | Phức tạp, mất thời gian. Không hỗ khắc phục và quản lý từ xa, khó khăn trong vấn đề vận hành, quản lý. | Khắc phục nhanh chóng, trong vòng 30 phút. Hỗ trợ khắc phục từ xa qua nhiều kênh. |
API | Không | Có (Hỗ trợ API kết nối với nhiều phần mềm CRM, ERP…..) |
Trên đây là bảng so sánh một số tính năng giúp bạn phần nào hiểu được sự khác biệt về tổng đài analog và tổng đài IP.
Trên thực tế, công nghệ Voip đang được ứng dụng rộng rãi trên toàn thế giới do tính thực tiễn cao vì nhờ hoàn toàn vào kết nối Internet. Ở Việt Nam, từ năm 2015 Voip đã được chủ trọng đầu tư và phát triển và đang ứng dụng rộng rãi để làm giải pháp tổng đài IP. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về giải pháp tổng đài IP thì liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 02871018018 hoặc Support@bizfone.vn
Call center là cầu nối không thể thiếu giữa công ty và khách hàng. Đó là lý do tại sao các nhà quản lý Call Center cần giám sát hiệu suất của nhân viên tổng đài và theo dõi trạng thái các quy trình kinh doanh của họ. Nhưng làm thế nào để bạn đo lường […]
Khi bạn đã thiết lập xong hệ thống điện thoại VoIP của mình, nhưng đang gặp phải tình trạng bị ngắt cuộc gọi, có cuộc gọi nhưng không nghe thấy âm thanh sau khi bạn nhấc máy. Bạn có thể giải quyết ngay lập tức các vấn đề về Voice over IP sau khi bạn […]
Trong thời gian vừa qua, lĩnh vực y tế đã phải đối mặt với một trong những thử thách lớn nhất trong lịch sử, khi các nhân viên tuyến đầu tiếp tục chiến đấu chống lại đại dịch toàn cầu. Phía tổng đài y tế đã quá tải việc các bệnh nhân lo lắng đang […]
Phần mềm Zoom cho doanh nghiệp – Họp trực tuyến Với tình tình dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm thì cả nước phải tiếp tục thực hiện giãn cách đúng quy định. Đối với nhiều doanh nghiệp để vừa đảm bảo công tác vẫn diễn ra liên tục vừa đảm bảo […]
Predictive Dialer (Trình quay số dự đoán) là cách thức hệ thống quay số hàng loạt các cuộc gọi ra ngoài từ danh sách các số điện thoại đã được tạo sẵn trên hệ thống Tổng đài Call/Contact Center. Predictive Dialer sẽ tự động gọi đến dãy số điện thoại và có thể giúp các […]
Hỗ trợ codec video lên đến 4K / 60FPS. Cho phép chia sẻ màn hình thông qua Yealink Wireless Presention Pod, Miracast, AirPlay và Google Cast Cho khả năng chia sẻ tới 4 màn hình cùng lúc lên một màn hình TV cung cấp các tính năng cộng tác tương tác:bảng trắng ảo, chú thích […]
Hội nghị truyền hình, họp trực tuyến, học trực tuyến là giải pháp mà các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng để có thể hội họp khắp mọi nơi một cách chuyên nghiệp, tiết kiệm chi phí đi lại, chuẩn bị. Lợi ích của những giải pháp hội nghị truyền hình Tiết kiệm thời gian […]
Khi tuyển dụng nhân viên telesales mới, bạn rất dễ bị lôi cuốn bởi trình độ và kinh nghiệm làm việc. Tuy nhiên, các chuyên gia dịch vụ khách hàng luôn cần nhiều hơn sự thông minh để thành công, đặc biệt là khi làm việc trong một Call Center. Sự đồng cảm là một trong […]
Call center nổi tiếng là một ‘hố tiền’ ở các doanh nghiệp. Chúng từng nằm trong danh mục hoạt động tốn kém nhất của một doanh nghiệp nhưng lại vô cùng cần thiết. Ngày nay, hầu hết đều biết rằng một Call center được tối ưu hóa hoàn toàn thực sự có thể tạo ra nhiều […]
Số lượng cuộc gọi cao rất quan trọng đối với sự thành công của các nhóm tiếp xúc với khách hàng, chẳng hạn như bán hàng hoặc hỗ trợ. Nhưng điều quan trọng hơn số lượng là chất lượng của những cuộc gọi đó. Khách hàng của bạn có được chăm sóc tốt không? Các nhân viên bán hàng […]
Call center là cầu nối không thể thiếu giữa công ty và khách hàng. Đó là lý do tại sao các nhà quản lý Call Center cần giám sát hiệu suất của nhân viên tổng đài và theo dõi trạng thái các quy trình kinh doanh của họ. Nhưng làm thế nào để bạn đo lường […]
Khi bạn đã thiết lập xong hệ thống điện thoại VoIP của mình, nhưng đang gặp phải tình trạng bị ngắt cuộc gọi, có cuộc gọi nhưng không nghe thấy âm thanh sau khi bạn nhấc máy. Bạn có thể giải quyết ngay lập tức các vấn đề về Voice over IP sau khi bạn […]
Trong thời gian vừa qua, lĩnh vực y tế đã phải đối mặt với một trong những thử thách lớn nhất trong lịch sử, khi các nhân viên tuyến đầu tiếp tục chiến đấu chống lại đại dịch toàn cầu. Phía tổng đài y tế đã quá tải việc các bệnh nhân lo lắng đang […]
Phần mềm Zoom cho doanh nghiệp – Họp trực tuyến Với tình tình dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm thì cả nước phải tiếp tục thực hiện giãn cách đúng quy định. Đối với nhiều doanh nghiệp để vừa đảm bảo công tác vẫn diễn ra liên tục vừa đảm bảo […]
Predictive Dialer (Trình quay số dự đoán) là cách thức hệ thống quay số hàng loạt các cuộc gọi ra ngoài từ danh sách các số điện thoại đã được tạo sẵn trên hệ thống Tổng đài Call/Contact Center. Predictive Dialer sẽ tự động gọi đến dãy số điện thoại và có thể giúp các […]
Hỗ trợ codec video lên đến 4K / 60FPS. Cho phép chia sẻ màn hình thông qua Yealink Wireless Presention Pod, Miracast, AirPlay và Google Cast Cho khả năng chia sẻ tới 4 màn hình cùng lúc lên một màn hình TV cung cấp các tính năng cộng tác tương tác:bảng trắng ảo, chú thích […]
Hội nghị truyền hình, họp trực tuyến, học trực tuyến là giải pháp mà các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng để có thể hội họp khắp mọi nơi một cách chuyên nghiệp, tiết kiệm chi phí đi lại, chuẩn bị. Lợi ích của những giải pháp hội nghị truyền hình Tiết kiệm thời gian […]
Khi tuyển dụng nhân viên telesales mới, bạn rất dễ bị lôi cuốn bởi trình độ và kinh nghiệm làm việc. Tuy nhiên, các chuyên gia dịch vụ khách hàng luôn cần nhiều hơn sự thông minh để thành công, đặc biệt là khi làm việc trong một Call Center. Sự đồng cảm là một trong […]